Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Saturday, May 1, 2010

Thảm họa dầu tràn đe dọa động vật Mỹ

Các loài động vật hoang dã ở Mỹ đang đứng trước nguy cơ bị đe dọa vì một trong những thảm họa dầu tràn được đánh giá là tồi tệ nhất trong lịch sử nước này.
Các nhân viên cứu hộ đang làm sạch cánh cho một con chim ó biển. Vụ nổ bùng phát tại giàn khoan ngoài khơi bang Louisiana tối 20/4. Sau đó, giếng dầu phía dưới giàn khoan xuất hiện dấu hiệu rò rỉ. Lượng dầu lan ra bao phủ một diện tích hơn 51 triệu m2 mặt biển. Ảnh: National Geographic.
Con chim được tiêm thuốc để chống các biến chứng gây ra bởi việc nó nuốt phải dầu khi rỉa lông. Ảnh: National Geographic.
Hai con bồ nông màu nâu giữa một đàn mòng biển. Bồ nông là con vật biểu tượng của bang Louisiana. Hiện đang là mùa sinh sản của loài chim này ở bờ biển vinh Mexico, nơi ảnh hưởng trực tiếp từ vụ tràn dầu. Ảnh: National Geographic.
Những con chim trắng bay trên vùng biển đục ngầu dầu của vịnh Mexico. Nhân viên cứu hộ Mỹ đang phải giải quyết khoảng hơn 5.000 thùng dầu tràn ra biển mỗi ngày. Ảnh: National Geographic.
Những con chim đậu ở vùng nước nhiễm dầu ở bờ biển đảo Breton Sound, gần Louisiana. Đây là thời gian hầu hết các loài chim ven biển hẹn hò, kết đôi và làm tổ. ẢNh: National Geographic.
Cá heo mũi to là một trong 9 loài cá heo ở bờ biển vịnh Mexico. Có khoảng 5.000 con ở vùng vịnh giữa bờ biển bang Mississippi và Louisiana và giàn khoan bị nổ. Nhiều con đang mang thai. Ảnh: AP.
Cá nhà táng là một trong hai loài bản địa cư trú gần khu vực rò rỉ dầu. Giống như cá heo, cá voi không có lông nên nó không bị dính dầu nhưng dầu trên da và mắt chúng có thể gây ra tình trạng kích ứng và viêm nhiễm. Ảnh: NBC.

Hải Minh-VnExpress


Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong