Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Saturday, June 26, 2010

Cháy lớn trên núi Ngự Bình


(Dân trí) - Sáng nay (26/6), một đám cháy lớn kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ đã thiêu trụi một bên sườn núi Ngự Bình, thuộc khu vực phường An Cựu, TP Huế.



Lửa lan nhanh dữ dội (Ảnh: Văn Ngọc - Văn Quốc)
Bắt đầu từ 10 giờ sáng, đám cháy với lửa đỏ rực và những cột khói lớn bốc lên khiến người dân thành phố Huế trong bán kính từ 4-7km đều trông thấy đám cháy.

Tại hiện trường, lửa bốc cháy hừng hực cộng thêm có gió thổi mạnh, lan lên tận đỉnh núi.

Phát hiện đám cháy đầu tiên, chị Trần Thị Hòa (19 tuổi), trú sát chân núi Ngự Bình, đã tri hô. Ngay sau đó, gần 100 dân quân tự vệ cùng người dân đã huy động phương tiện dập lửa thô sơ như bàn dập, cào, bịch nước lên ứng cứu.

10 phút sau, đội kiểm lâm cơ động PCCC rừng số 1, Ban chỉ huy quân sự TP Huế, công an và bộ đội phường An Cựu cùng các chiến sĩ phòng cảnh sát PCCC tỉnh TT-Huế đã huy động tiếp lực lượng hơn 300 người xông vào hiện trường để dập lửa. Cùng với đó, hàng chục dân quân phường An Tây sát bên và nhiều trẻ em, phụ nữ đã không quản ngại lao lên triền núi với độ dốc lớn để giúp sức. Sau hơn 1 giờ quyết liệt, đám cháy mới được dập tắt.

Theo quan sát của chúng tôi, rất nhiều cây thông non tuổi bị thiêu rụi. Núi Ngự Bình cháy vạt cả một bên sườn.
Lửa thiêu trụi cả một bên sườn núi

Nguyên nhân gây cháy ban đầu được xác định là do một phụ nữ đốt vàng mã, thắp hương tại một ngôi mộ bên sườn núi. Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Cháy sạch nhà do tàn hương

Vào lúc 21h45’ tối qua (25/6), tiệm may số 116/22 Nguyễn Sinh Cung, tổ 6, khu vực 2, phường Vỹ Dạ, TP Huế do bất cẩn sau khi cúng 14 Âm lịch đã để tàn hương rơi xuống vải, làm bùng phát ngọn lửa thiêu rụi toàn bộ cơ sở lẫn vật dụng bên trong.

Toàn bộ máy may, vải và đồ dùng gia đình đã bị thiêu rụi toàn bộ. Tổng thiệt hại lên đến gần 50 triệu đồng. Chủ nhân là chị Phan Thị Quỳnh Chi, 31 tuổi cùng 2 con may mắn ra khỏi nhà trước đó nên đã không có thiệt hại về người.

Đại Dương


Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong