Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Tuesday, June 29, 2010

Chính quyền “bó tay” trước con hẻm ngập nước


(Dân trí) - Hàng chục hộ dân ở hẻm 112, đường Nguyễn Thị Minh Khai (phường An Lạc, quận Ninh Kiều) nhiều năm nay sống trong cảnh “trên bờ dưới nước” vì cống thoát nước ở con hẻm bị nghẹt.

Người dân ngán ngẩm vì nhiều năm nay chưa giải quyết được tình trạng ngập nước và hôi thối ở con hẻm 112.

Nhiều ý kiến của người dân ở đây gửi đến chính quyền địa phương nhưng rồi…“đâu cũng vào đấy”.

Chúng tôi nhận được đơn phản ánh bức xúc của các hộ dân trên, trong đơn, các hộ dân cho biết, nhiều năm qua họ sống trong cảnh “bì bõm nước” dù là trời nắng hay mưa. Vào mùa mưa thì “không cần phải nói” vì 24/24 nước chỉ có ngập và ngập, còn trời nắng thì tối thiểu cũng sền sệt nước”- một người dân gần đó cho biết.

Có mặt tại con hẻm mấy ngày qua, theo chúng tôi quan sát, con hẻm 112 Nguyễn Thị Minh Khai thông với con hẻm 50 Quang Trung. Hai đầu hẻm thì không có cảnh nước ngập nhưng các hộ dân sống giữa hẻm khi đi ra đi vào thị phải chịu đựng cảnh lội nước hàng ngày.

Ông Châu Minh Quang (80 tuổi, ngụ 112/81) nói: “Tôi ở đây từ năm 15 tuổi đến giờ, con hẻm này lúc trước lớn nhưng rồi giờ chỉ còn khoảng 3m, lại hư tới hư lui”.

Chị Dung (một hộ dân cũng cùng cảnh ngộ) nói: “Tôi đã chịu đựng đúng 10 năm nay rồi. Người dân chúng tôi bức xúc là khi kêu mấy ông lãnh đạo khu vực tới thì họ chỉ xuống xem qua loa rồi im luôn”.

Con hẻm không chỉ ngập nước mà còn bốc mùi hôi khiến đời sống người dân cứ đảo lộn liên tục. Theo các hộ dân ở đây, thì các chất thải sinh hoạt của các gia đình đều thải ra ống cống của con hẻm, chính vì thế khi cống bị nghẹt thì đồng nghĩa với việc chất thải cũng bị ứ đọng và khi nước ngập lên bốc mùi hôi thối là điều khó tránh khỏi.

Nhiều người dân khi tiếp xúc với chúng tôi cho biết, nghe nói có dự án nâng cấp hẻm nhưng chờ hoài mà không thấy. Trong khi đó, mong muốn của người dân là lãnh đạo chính quyền địa phương cho người khai thông cống rãnh thường xuyên để sinh hoạt của các hộ dân ở đây thoải mái hơn nhưng hầu như rất ít được hồi âm.

Ghi nhận những bức xúc của người dân, PV Dân trí đã trao đổi trực tiếp với ông Lưu Văn Thới- Chủ tịch UBND phường An Lạc để làm rõ hơn vấn đề này. Ông Thới cho biết, những bức xúc của người dân ông có nhận được thông tin và thừa nhận, để giải quyết tình trạng này là rất khó khăn. UBND phường cũng chỉ có thể giải quyết bằng cách cho khai thông nhưng khai thông rồi thì vài ngày lại ngập.

Bởi theo ông Thới, con hẻm 112 đã có từ rất lâu, lại xuống cấp; đường ống, cống rảnh thường xuyên hư hại và do nền con hẻm thấp hơn so với nhà dân nên việc ngập nước và bốc mùi hôi là khó tránh khỏi.

Ông Thới cũng cho biết, sẽ làm rõ lại trách nhiệm của lãnh đạo khu vực. Trước mắt chúng tôi sẽ cho cán bộ địa chính xuống kiểm tra lại và nếu có tắc nghẽn thì cho khai thông trong mùa mưa này.

“Còn để giải quyết triệt để vấn nạn ngập thì do hiện nay đã có dự án nâng cấp đô thị giai đoạn 2 nên buộc chúng tôi phải chờ. Được biết, dự án nâng cấp đô thị khoảng tháng 8/2010 này sẽ triển khai”- ông Chủ tịch phường nói.

Huỳnh Hải


Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong