Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Thursday, June 24, 2010

Cơ thể cần nhiều nước trong môi trường máy lạnh

Trong môi trường lạnh, cơ thể thiếu độ ẩm vì nó cần năng lượng để duy trì nhiệt độ. Ngoài ra, quá trình trao đổi chất của các tế bào dưới da cũng diễn ra mạnh hơn bình thường… Điều này khiến cơ thể cần nhiều nước.

Đa số mọi người thấy thoải mái với môi trường máy lạnh mát mẻ, giúp cơ thể ít đổ mồ hôi nên nhiều người cho rằng không cần uống nhiều nước. Tuy nhiên, bất cứ hoạt động nào trong ngày đều có thể gây mất nước.

Người trưởng thành cần trung bình từ 1 đến 2 lít nước mỗi ngày. Nếu mất nước đặc biệt qua đường mồ hôi, cơ thể sẽ mất lượng nước cần thiết và các chất điện giải (electrolytes). Đây là những chất quan trọng cho quá trình trao đổi chất. Nếu bị mất nước liên tục, cơ thể dần kiệt sức đồng thời gây ra triệu chứng say nắng, mệt mỏi, mất hứng… Cơ thể chỉ hấp thụ tối đa được 2/3 lượng nước uống khi vận động mạnh, nhiều hay dưới trời nắng nóng.

Bác sĩ Minh Kiều, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP HCM.
Bác sĩ Minh Kiều, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP HCM.

Bác sĩ Minh Kiều, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP HCM, khuyến cáo bạn nên tập thói quen uống nước thường xuyên và đều đặn mỗi giờ, không nên để tới tận lúc khát mới uống nước. Ngoài ra, dân văn phòng cần có một ly nước hoặc chai nước trên bàn làm việc và thường xuyên rót đầy. Đồng thời, bạn cũng nên mang theo nước uống khi di chuyển, đặc biệt dưới trời nóng để bổ sung ngay khi cần thiết.

Nước uống Isotonic như 7Up Reviv giúp cơ thể bổ sung nước, các chất điện giải, vitamin B3, B6, B12 hiệu quả. Điều này giúp bạn đảm bảo sức khỏe, giữ gìn sự tươi tắn của làn da, duy trì sự hào hứng và nhịp độ làm việc năng động.

(Nguồn: Công ty Mai Cát)


Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong