Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Tuesday, June 8, 2010

Ngày hội của các bạn trẻ yêu môi trường

Học sinh, sinh viên, người già, trẻ con đến từ Gia Lai, Tây Ninh... đổ về TP HCM để dự "Ngày hội sống xanh" - ngày hội lớn của những người yêu môi trường vừa được tổ chức.

"Ngày hội sống xanh" được tổ chức với mong muốn tạo ra một sân chơi cho những người trẻ cùng chí hướng, cùng mục đích bảo vệ môi trường và nâng cao nhận thức của cộng đồng, dưới sự bảo trợ của Công ty Toyota Việt Nam, Câu lạc bộ Go Green - Hành trình xanh đã đứng ra tổ chức ngày hội đầy ý nghĩa trên một cách thành công.

Được thiết kế giống như một ngày sinh hoạt bình thường của người dân TP HCM, chương trình mang màu sắc đặc thù của một ngày sống xanh, gửi gắm thông điệp sống khỏe, sống có ích, sống thân thiện với môi trường đến mọi người. Mặc dù câu lạc bộ Go Green (Hành trình xanh) TP HCM mới tròn 1 tuổi nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết của các thành viên và sự kết nối với các câu lạc bộ khác, "ngày hội sống xanh" đã diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa.

Ảnh: Hải Duyên.
Các tình nguyện viên truyên truyền trong "Ngày hội sống xanh". Ảnh: Hải Duyên.

Bạn Từ Thị Vĩnh Ngọc, quê ở thị xã An Khê (Gia Lai), sinh viên năm thứ 2, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM, thành viên của câu lạc bộ Go Green TP. HCM cho biết, rất hứng thú với ngày hội và với công việc quyên góp quần áo cũ tại đây.

Những bộ quần áo cũ do các bạn trẻ mang đến ngày hội được giặt bằng công nghệ mới không dùng xà phòng - quả giặt biowashball, để tặng cho những người có hoàn cảnh kém may mắn. Trong ngày, số lượng quần áo quyên góp được rất nhiều, vượt xa tầm mong đợi của ban tổ chức.

"Hoạt động này rất ý nghĩa, giúp nâng cao tình đoàn kết, tình yêu thương của mọi người. Những người nhận được quà tặng sẽ cảm nhận được tình yêu thương mà cộng đồng dành cho họ. Hơn nữa, việc Ban tổ chức trích một phần doanh thu từ các hoạt động bán hàng để lập quỹ từ thiện, dùng để hỗ trợ cải thiện môi trường sống cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang sống tại TP HCM là hoạt động rất thiết thực, nhân văn", Ngọc nói.

Còn Phạm Xuân Hoàng, sinh viên năm thứ hai, ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP HCM), người cùng phụ trách gian hàng "Ký tên vì môi trường" chia sẻ, mục đích chính của nhóm tại ngày hội là kêu gọi mọi người ký tên cam đoan tiết kiệm điện, nước, không hút thuốc lá và xả rác. Hoạt động này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình.

Bạn Huỳnh Nhật Quỳnh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Go Green TP HCM, hồ hởi cho hay, "Ngày hội sống xanh" được tổ chức đúng trong tháng sinh nhật của câu lạc bộ nên đã góp phần động viên các bạn hoạt động tốt hơn. Với ngày hội này, câu lạc bộ Go Green đã chứng tỏ sự trưởng thành, lớn mạnh không ngừng và có những đóng góp đáng ghi nhận đối với cộng đồng.

Quỳnh cho biết thêm, mặc dù "Ngày hội sống xanh" năm nay thu hút rất nhiều bạn trẻ, nhưng em mong muốn ngày hội có quy mô lớn hơn để tất cả những người trẻ trên cả nước đều được tham gia và đây thực sự trở thành "món ăn tinh thần" không thể thiếu được đối với giới trẻ.

Theo ông Phan Hồng Hải, Phó tổng trưởng phòng Marketing, Công ty Toyota Việt Nam, "Ngày hội sống xanh" là một phần của chương trình Go Green - Hành trình xanh tổng thể, do Công ty Toyota phối hợp với Tổng cục Môi trường và Bộ GD&ĐT thực hiện từ năm 2008 nhằm giáo dục nâng cao nhận thức, từ đó góp phần thay đổi hành vi của cộng đồng (đặc biệt là giới trẻ) đối với vấn đề bảo vệ môi trường.

Với một loạt hoạt động thực tiễn đã tiến hành trong 2 năm như "Hành trình xanh - Bảo tồn thiên nhiên", "Cuộc thi thiết kế thời trang thân thiện với môi trường", loạt phim truyền hình "Hành trình xanh" giáo dục nhận thức về môi trường trên VTV1, "Trường học thân thiện", "Dự án sản xuất điện năng quy mô nhỏ từ Biogas", "Chiến dịch Túi sinh thái", "Bức tranh kỷ lục về môi trường", "Ngày hội sống xanh" và "Cuộc thi 'Ý tưởng xanh'"..., "Go Green - Hành trình xanh" đã trở thành người bạn tinh thần không thể thiếu được đối với những bạn trẻ quan tâm và yêu môi trường.

Thiên Điểu-VnExpress

Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong