Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Friday, July 2, 2010

Những cây cầu ấn tượng trên thế giới

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cầu cao chóng mặt, cầu dành cho tàu thuyền... đó là những công trình ấn tượng do con người tạo nên tại các nước khác nhau.
Cây cầu bắc qua biển Đông của Trung Quốc, còn được gọi là cầu Đông Hải, được hoàn thành vào tháng 5/2005. Dài 30,5 km, đó là một trong những cây cầu vượt biển dài nhất thế giới, nối Thượng Hải với cảng Yangshan.
Cầu Bảy Dặm ở Florida, Mỹ, chạy giữa vịnh Mexico và eo biển Florida, dài khoảng 11 km. Cứ đến tháng 4, cây cầu lại được đóng vài tiếng để tổ chức cuộc thi chạy "fun run", nhằm kỷ niệm dự án xây dựng công trình.
Nếu bạn sợ độ cao, bạn không nên đi qua cây cầu Millau. Công trình này băng qua thung lũng Tarn, gần Millau ở miền nam nước Pháp, có các cột chống cao tới 342 m. Đó được coi là cây cầu cao nhất thế giới.
Cầu không chỉ dành cho những phương tiện đường bộ. Các con tàu ở Đức sử dụng cây cầu nước Madgeburg khổng lồ để đi lại giữa Elbe-Havel và kênh Mittelland. Cây cầu dài khoảng 1 cây số này được mở vào năm 2003, mất 6 năm để xây dựng và tốn tới 500 triệu euro.
Cầy Phong Vũ Chengyang là một trong những cây cầu có mái nổi tiếng nhất ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Được xây dựng vào năm 1916, chủ yếu từ gỗ và đá, cây cầu dài 65m và bắc qua sông Linxi.
Cầu Coronado ở San Diego, Mỹ, là một trong số ít cây cầu nổi tiếng nhờ một chương trình truyền hình. Dài 3,2 km, nối các thành phố Coronado và San Diego, đi vào hoạt động từ năm 1969, và cuối cùng trở thành tâm điểm trong chương trình "Simon & Simon" nổi tiếng vào những năm 1980.
Cầu Vịnh Hàng Châu nối Thượng Hải với Ninh Ba, thuộc tỉnh Triết Giang, Trung Quốc. Dài 35,4 km và mở cửa vào 1/5/2008, đây là cây cầu dài nhất thế giới, vượt cầu Đông Hải khoảng vài km.
Cầu Lupu ở Thượng Hải, Trung Quốc, là cây cầu cong dài nhất thế giới, khoảng 3,2 km. Khi khai trương vào năm 2003, nó đã đánh bại công trình kỷ lục trước đó là cầu Sông Gorge ở Fayetteville, West Virginia, Mỹ.
Cầu Khaiju là một trong những cây cầu nổi tiếng nhất ở Iran. Vua Abbas II đã xây dựng nó trên nền một cây cầu cũ vào năm 1650. Nó có 23 mái vòm và dài khoảng 105 m, rộng 14 m.
Cầu Thiên Niên Kỷ Gateshead là cây cầu nghiêng chỉ dành cho người đi bộ và đi xe đạp, bắc qua sông Tyne ở Anh. Bằng sức nước, cầu có thể quay ngang cho tàu thuyền đi qua.

M.T. (theo ABC News)


Bài liên quan

Bài liên quan

1 comments:

Singi on March 22, 2019 at 9:33 AM said...

Great post, sukses untukmu yaa !!

Kontraktor Pameran
Jasa Pembuatan Booth Pameran
Kontraktor Booth Pameran
Jasa Pembuatan Booth

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong