Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Monday, September 20, 2010

Hai người tử vong vì ăn nhầm lá ngón

Vài phút sau khi ăn món canh nấu bằng rau rừng, 5 công nhân trong nhóm thi công giao thông tại Đăk Long, huyện Kon Plông (Kon Tum) ngã ra bất tỉnh.

Lá ngón mang độc tính rất cao.

Được đưa đến bệnh viện huyện ngày 20/9, cả năm nạn nhân đều khó thở, vật vã, trụy tim mạch. Chẩn đoán ban đầu nghi ngờ do ngộ độc thực phẩm.

Dù được cấp cứu tích cực nhưng hai trong số các bệnh nhân không qua khỏi. Ba công nhân còn lại vẫn phải nằm viện để theo dõi nhưng đã qua cơn nguy kịch.

Điều tra dịch tễ của trung tâm y tế dự phòng địa phương cho thấy, nguyên nhân gây ngộ độc là do món lá ngón được phát hiện trong phần canh thừa.

Các bệnh nhân may mắn thoát chết cho biết, nhìn thấy lá cây rừng tươi xanh, họ nảy sinh ý tưởng hái để nấu món canh. Nhưng không ngờ hái nhầm lá độc.

Cũng theo các công nhân, sau khi ăn họ thấy hoa mắt, buồn nôn, sùi bọt mép, đau bụng dữ dội, khó thở.

Theo các bác sĩ, cây lá ngón thuộc loại cây bụi, thân gỗ nhỏ thẳng dài khoảng 10 mét, thường sống tựa vào cây khác. Cành non màu xanh lục nhạt, cành già màu xám nâu. Lá mọc đối xứng, xanh bóng, thuôn dài, mũi lá nhọn. Hoa mọc thành chùm ở kẽ lá hoặc đầu cành, hoa màu vàng.

Độc tính gây chết người của lá ngón do các ancaloit chứa trong toàn bộ cây.

K'Sơn-VnExpress

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong