Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Monday, September 20, 2010

Uống nhiều nước để “đuổi” nếp nhăn?


(Dân trí) - Lời khuyên hàng đầu để có một làn da tươi trẻ, đàn hồi là phải uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày. Vậy là hầu hết những tín đồ sắc đẹp đều mang theo chai nước bên mình. Nhưng nó có thực giúp duy trì làn da tuổi thanh xuân?



Từ nghiên cứu….

Nghiên cứu gần đây cho thấy những người hâm mộ nước đã đúng và rằng các loại nước cơ bản tốt hơn cho cơ thể.

Trong một khảo sát, các nữ tình nguyện đã được yêu cầu uống 1,5 lít nước mỗi ngày trong 8 tuần và không thay đổi bất kỳ thói quen sinh hoạt nào. Sự khác nhau duy nhất ở các nhóm là loại nước uống: nhóm uống nước lọc và nhóm uống nước có chứa salicin, một dẫn xuất của vỏ cây liễu, mà khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành axit salicylic, một thành phần có trong các sản phẩm chăm sóc da và được coi là chất kháng viêm và hoạt động như aspirin.

Mỗi phụ nữ sẽ được chụp ảnh trước và sau khi thử nghiệm kết thúc. Bằng hệ thống phân tích da mới nhất, các mức độ của nếp nhăn, kết cấu da và tổn thương do ánh nắng mặt trời sẽ được so sánh một cách chi tiết.

Kết thúc khảo sát là những kết quả rất đáng kinh ngạc. Những người uống nước lọc đã giảm 19% các nếp nhăn. Những người uống nước có chứa chiết xuất vỏ cây liễu giảm 24% nếp nhăn.

… đến kết quả tự thực nghiệm

Rõ ràng những kết quả nghiên cứu trên là khá thuyết phục nhưng nhà báo về làm đẹp Alice Hart-Davis đã tự hỏi liệu nó có thực sự đúng? “Là một nhà báo sắc đẹp, tôi đã thử tất cả mọi thứ từ các laser để loại kem đắt tiền nhưng vẫn đang phải nghĩ tới tiêm Botox để loại trừ các nếp nhăn đáng ghét”, Alice chia sẻ.

Nhưng có thực chỉ cần tăng lượng nước uống là sẽ tiết kiệm được cả 1 gia tài? Chỉ có một cách để biết: đó là thử nghiệm.

Trước khi uống 126 chai nước chiết xuất vỏ cây liễu (3 chai/ngày trong 6 tuần), gương mặt của tôi được máy Visia lưu trữ lại toàn bộ thông tin. Tôi cũng tự hỏi, liệu nó có làm nên điều kỳ diệu nào không.

Một trong những mối lo ngại chính về việc uống quá nhiều nước là tôi không có thời gian để đi toilet nhiều. nhưng thực đáng ngạc nhiên, tôi không gặp khó khăn nào, không hề đi toilet thường xuyên, thậm chí còn thấy mình bình tĩnh hơn và ngủ sâu hơn.

Tôi uống 3 chai nước vào mỗi giữa các bữa ăn và tôi mang theo chúng cả trong kỳ nghỉ với chặng đường 2.000 dặm quanh nước Pháp.

Tôi không thay đổi chế độ chăm sóc da hằng ngày như dùng vitamin C liều cao dạng huyết thanh, kem chống nắng có chỉ số SPF-50.

Chế độ ăn uống cũng tương tự như mọi khi. Tuy nhiên, trong kỳ nghỉ, tôi ăn nhiều bánh mỳ, bánh ngọt, kem và uống rượu nhiều hơn bình thường nhưng cũng ăn nhiều sa lát và trái cây hơn.

Theo TS Howard Murad, bác sĩ da liễu Mỹ và là chuyên gia y tế, việc hấp thụ nước từ thực phẩm tốt hơn nhiều so với nước uống từ chai, cốc bởi nước trong rau quả chuyển hóa chậm hơn, lại giàu các chất chống ôxy hóa và các dưỡng chất quan trọng giúp bảo vệ và thúc đẩy sự toàn vẹn của các tế bào.

Tôi thực sự tự tin khi quay trở lại đối mặt với chiếc máy Visia. Tuy nhiên, khi nhìn vào gương, tôi không thể nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào trên gương mặt mình. Còn trên máy phân tích, nếp nhăn của tôi còn lan rộng hơn so với trước kia.

TS Nick Lowe, Phòng khám Cranley (London, Anh), người trực tiếp kiểm tra da tôi, không hề tỏ ra ngạc nhiên. “Uống nước ít liên quan với độ ẩm trên da. Điều giúp duy trì độ ẩm của da là lớp hàng rào nằm ở bề mặt da, tức là lớp ngoài cùng của da.

Nếu nó là nguyên vẹn, nó sẽ ngăn sự thất thoát độ ẩm trên da. Vậy nên cách dưỡng ẩm da không phải đến từ bên trong mà là từ bên ngoài da.

Trên thực tế, quan điểm rằng uống nhiều nước giúp giảm mụn chưa bao giờ được chứng minh”.

Điều duy nhất an ủi tôi là những nếp nhăn trên mí mắt tôi giảm nhẹ nhưng BS Rita Rakus Khi trước và sau khi hình ảnh của khuôn mặt của tôi là cẩn thận kiểm tra hàng đầu của mỹ phẩm thẩm mỹ Tiến sĩ Rita Rakus (những người không có gì để làm với Willow nước hoặc phiên tòa), cô reckons rằng có làm giảm nhẹ những nếp nhăn (nhiều) trên mí mắt của tôi, nhưng tôi không nghĩ rằng đó là do uống nhiều nước. Tôi nghĩ đó là vì tôi đã có những đêm ngủ ngon.

Nhìn kỹ vào những hình ảnh về độ phóng đại tối đa, tôi có thể chỉ là về nhìn thấy những gì cô ấy có nghĩa, nhưng sự khác biệt rất nhỏ nó chỉ có thể được rằng tôi muốn có một đêm ngủ ngon.

Và như vậy, 126 chai nước và sự nỗ lực của tôi để uống đủ lượng nước này đã không giúp tạo ra sự khác biệt nào.

Nhân Hà

Theo DM Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong