Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Thursday, September 30, 2010

Nhà sản xuất nước ngọt trở thành người giàu nhất Trung Quốc


(Dân trí) - Người sáng lập ra hãng sản xuất nước ngọt lớn nhất Trung Quốc Wahaha, Zong Qinghou, đã trở thành người giàu nhất Trung Quốc, với tài sản lên tới 12 tỷ USD.



Tỷ phú Zong Qinghou

Theo bảng xếp hạng 5 người giàu nhất Trung Quốc vừa được công bố ngày hôm nay 30/9, tỷ phú Zong Qinghou đã tăng từ vị trí 12 năm ngoái lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất Trung Quốc của Hurun năm nay (Hurun Rich List 2010). Bảng xếp hạng những người giàu nhất Trung Quốc Hurun được đánh giá như bảng xếp hạng Forbes Trung Quốc.

Bảng danh sách được đưa ra sau khi hai tỷ phú giàu nhất nước Mỹ là nhà đầu tư Warren Buffett và người sáng lập ra Microsoft Corp. Bill Gates mời hàng chục người giàu nhất Trung Quốc tới dự một bữa tiệc tối ở Bắc Kinh để đàm đạo về việc quyên góp nhân đạo.

Hai tỷ phú Mỹ cho biết trong cuộc họp báo ngày hôm nay rằng họ muốn tập trung tới Trung Quốc bởi số người giàu ở đây đang không ngừng tăng.

“Trung Quốc có lẽ hiện có số lượng tỷ phú lớn nhất thế giới”, Rupert Hoogewerf, nhà nghiên cứu về tài sản của Trung Quốc và người đã lập bảng xếp hạng Hurun có trụ sở ở Thượng Hải, cho hay.

“Chúng ta đều biết về 189 tỷ phú đô la Mỹ ở Trung Quốc trong năm nay, nhưng cũng có thể nói chúng ta đã bỏ quên ít nhất một nửa, có nghĩa là số tỷ phú có thể từ 400-500 người”, ông nhận xét.

Trong bảng xếp hạng của Forbes hồi tháng 3, tạp chí này cho biết Mỹ có 403 tỷ phú, còn châu Á có tổng cộng 234.

Cùng với số người giàu ngày càng tăng, Trung Quốc hiện cũng phải đối mặt với khoảng cách thu nhập ngày càng lớn. Lương tối thiểu hàng tháng ở một số vùng tại Trung Quốc chỉ là 95 USD. Các nhà lãnh đạo hàng đầu nước này đã đặt chính sách thúc đẩy thu nhập của nông dân lên ưu tiên hàng đầu.

Bảng xếp hạng hoàn chỉnh của Hurun, với 1.363 người Trung Quốc có tài sản ít nhất 1 tỷ Tệ (150 triệu USD) sẽ được công bố vào giữa tháng 10 tới.

Hurun cho biết danh sách họ đưa ra chỉ là “phác họa về số người giàu” tính đến ngày 16/8 và chỉ bao gồm những người ở Trung Quốc đại lục.

Đứng sau ông Zong trong top 5 người giàu nhất năm nay là Li Li, 36 tuổi người sáng lập hãng thuốc Shenzhen Hepalink Pharmaceutical với tài sản 6 tỷ USD.

Thứ ba là Zhang Yin, người sáng lập hãng tái chế giấy khổng lồ Nine Dragons Paper, với tài sản gần 5,6 tỷ USD. Bà Zhang Yin từng là người giàu nhất Trung Quốc năm 2006. Năm trước, bà được xếp ở vị trí thứ 2. Tuy nhiên, hiện bà vẫn là người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc.

Vị trí thứ tư thuộc về Liang Wengen, người sáng lập của hãng sản xuất thiết bị xây dựng Sany.

Vị trí thứ năm là của Robin Li, chủ tịch Baidu, công cụ tìm kiếm của Trung Quốc, với tài sản tăng gấp đôi lên 5,2 tỷ USD, sau khi Google rút khỏi Trung Quốc đại lục.

Wang Chuanfu, người sáng lập hãng sản xuất pin và xe điện BYD, người giàu nhất trong bảng danh sách năm ngoái nhờ khoản đầu tư của tỷ phú Mỹ Warren Buffett, đã bị tụt xuống vị trí thứ 12, khi tài sản bị giảm 10%, xuống còn 4,6 tỷ USD.

Phan Anh

Theo AP, AFP Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong