Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Thursday, September 30, 2010

Việt Nam có 27 sự kiện tham gia ngày khí hậu toàn cầu


Ngày 10/10 năm nay, cộng đồng trên toàn thế giới sẽ có những hành động đơn giản mà thiết thực để hưởng ứng Ngày toàn cầu chống biến đổi khí hậu. Việt Nam hiện đã có 27 sự kiện đăng ký tham gia.

Chiến dịch toàn cầu chống biển đổi khí hậu năm nay mang tên 350 để nhắc tới mục tiêu giảm lượng khí CO2 trong không khí từ mức hiện nay xuống dưới 350 ppm, là giới hạn an toàn tối đa cho trái đất, theo tính toán của các nhà khoa học.

* Việt Nam cùng thế giới hưởng ứng chiến dịch 350

Hiện đã có 5.162 sự kiện được đăng ký, từ 175 quốc gia. Con số 10 sự kiện của Việt Nam vào ngày 10/9 nay đã tăng lên thành 27. Trong đó, Hà Nội và TP HCM mỗi nơi có 9 sự kiện, tiếp đến Đà Nẵng với 2, còn lại Tây Ninh, Bắc Ninh, Huế, Đà Lạt, Thái Nguyên, Vĩnh Long, Hội An mỗi nơi chỉ có 1 sự kiện.

Thiếu nhi Hội An hưởng ứng chiến dịch toàn cầu chống biến đổi khí hậu 350. Ảnh: M.H

"Chỉ còn 10 ngày nữa là đến 10/10, Việt Nam mới có 27 đơn vị đăng ký tham gia ngày 350”, bà Hoàng Thị Minh Hồng, một phát ngôn viên của chiến dịch 350 tại Việt Nam cho biết.

Ngày 26/9, ở Hội An đã diễn ra cuộc đi bộ vì môi trường với 2.000 người tham gia. Trước đó, vào ngày 16/9, sự kiện “Chung tay bảo vệ môi trường” cũng được tổ chức tại Thảo Cầm Viên (TP HCM). Trong tháng 8 và tháng 9, đã có 1.000 cây xanh được trồng tại 20 trường tiểu học và trung học trên địa bàn Hà Nội.

Xếp hình 350 tại trường học ở Hà Nội. Ảnh: M.H

"Qua những hoạt động này, việc hàng nghìn người đi bộ, trồng cây, không chỉ đóng góp cho các giải pháp nhằm giảm phát thải carbon, mà còn thể hiện thực tế: ai cũng có thể làm một việc nhỏ để bảo vệ môi trường", bà Hồng nói.

Ngày 15/9, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon đã đưa ra tuyên bố ủng hộ sự kiện này, giúp cho chiến dịch 350 gia tăng tiếng nói với các nhà lãnh đạo thế giới: “Đã đến lúc chúng ta phải xắn tay áo và tham gia xây dựng tương lai cho năng luợng sạch, giúp tạo các cơ hội kinh tế và xây dựng một thế giới tốt hơn, an toàn hơn và khỏe mạnh hơn cho con em chúng ta. Vào ngày 10/10, tôi khuyến khích tất cả mọi nguời hãy là một phần cho giải pháp chống biến đổi khí hậu.”

Các sự kiện nổi bật trên thế giới ủng hộ ngày hội chống biển đổi khí hậu:

Dự kiến, ngày 7/10, Tổng thống Nasheed của Maldives sẽ cho lắp một bộ pin mặt trời trên mái nhà của mình để phát động toàn dân hành động vào cuối tuần. 10.000 trường học ở Nga và Croatia trồng cây xanh. Chính phủ thành phố Mexico, Lisbon và Paris cam kết cắt giảm 10% lượng khí thải CO2 trong năm tới.

Hơn 1.000 sự kiện sẽ được tổ chức tại Mỹ, từ những người dân trong giáo khu ở Atlanta tu sửa nhà thờ để thích nghi với khí hậu, cho đến cư dân Nebraska trồng các loại cỏ tự nhiên để phục hồi thảo nguyên.

Hơn 100 người đi xe đạp từ Jordan, Israel và Palestine tham dự cuộc đua xe đạp tiếp sức trong 3 ngày để mang nước từ sông Yarmouk và biển Galilee ra Biển Chết, tượng trưng cho sự cấp thiết phải hợp tác để ngăn chặn biến đổi khí hậu và cứu lấy những nguồn tài nguyên nước quý giá.

Kiên Cường - VnExpress

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong