Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Thursday, September 30, 2010

Vận động học sinh nghỉ học để diệt châu chấu


Đàn châu chấu hàng nghìn con xuất hiện từ một tuần nay đã tàn phá những bãi ngô của huyện miền núi Anh Sơn (Nghệ An). Ngành nông nghiệp đang có kế hoạch vận động học sinh nghỉ học để diệt châu chấu.

Đàn châu chấu xuất hiện từ một cánh đồng ngô của xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, sau đó tràn ra khắp nơi. Chính quyền xã Đình Sơn cho biết, vụ hè thu năm nay toàn xã gieo hơn 105 ha và sắp cho thu hoạch, nhưng châu chấu đã cắn nát, làm giảm 40% năng suất.

Trao đổi với VnExpress, ông Trần Văn Lựu, Trạm trưởng Bảo vệ thực vật huyện Anh Sơn cho biết, trạm đã phối hợp với chính quyền huy động nhân dân ra đồng bắt thủ công bằng tay, vợt, nhưng không xuể vì châu chấu quá nhiều.

Châu chấu xuất hiện dày đặc và đang lan rộng ở huyện Anh sơn (Nghệ An). Ảnh: Truyền hình Nghệ An.

“Cái khó hiện nay là diện tích ngô sắp thu hoạch, người dân không muốn phun thuốc vì sợ ảnh hưởng. Trong khi châu chấu có hai loại đã trưởng thành và cả con non nên rất khó tiêu diệt bằng phương pháp thủ công. Theo kế hoạch, chúng tôi sẽ vận động xã cho học sinh nghỉ học để dập dịch châu chấu bằng phương pháp thủ công”, ông Lựu cho biết.

Theo các chuyên gia bảo vệ thực vật, sở dĩ nạn châu chấu bùng phát ở Anh Sơn là bởi khí hậu ở đây rất thuận lợi cho côn trùng phát triển trong khi các loài thiên địch không còn và người dân trước khi làm đất chưa diệt hết trứng châu chấu. Gặp điều kiện thuận lợi, trứng nở và bùng phát nhanh.

Nửa tháng trước, Anh Sơn từng bùng phát dịch sâu đo. Chúng tấn công các trường học, tràn vào lớp, buộc nhiều trường phải cho học sinh nghỉ học.

Nguyên Khoa-VnExpress

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong