Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Monday, November 29, 2010

Cặp vợ chồng đẹp dễ sinh ra con gái

Do sắc đẹp quan trọng với nữ hơn nên những đôi uyên ương có ngoại hình hấp dẫn có xác suất sinh con gái cao hơn so với phụ nữ bình thường, một nhà nghiên cứu tại Anh tuyên bố.
Cặp vợ chồng minh tinh nổi tiếng Tom Cruise và Katie Holmes
Cặp vợ chồng minh tinh nổi tiếng Tom Cruise và Katie Holmes sinh ra cô con gái xinh đẹp Suri. Ảnh: knockedupcelebs.com.

Nhiều cô gái độc thân than phiền rằng hình như đàn ông đẹp trai ngày càng hiếm. Nhận định của họ có cơ sở khoa học, bởi một nghiên cứu mới đây cho thấy đa số phụ nữ quyến rũ trên thế giới sinh con gái nên tỷ lệ đàn ông có ngoại hình hấp dẫn ngày càng giảm.

Tiến sĩ Satoshi Kanazawa, một nhà nghiên cứu của Đại học Kinh tế London tại Anh, phân tích thông tin cá nhân của 17 nghìn trẻ em chào đời tại Anh vào tháng 3/1958. Những đứa trẻ này là đối tượng của một cuộc khảo sát quy mô lớn do chính phủ Anh tiến hành nên họ được theo dõi từ lúc chào đời tới nay, Independence Online cho biết. Khi trẻ lên 7 tuổi, các giáo viên được yêu cầu đánh giá mức độ hấp dẫn về ngoại hình của họ. Khi họ bước sang tuổi 45, các nhà nghiên cứu yêu cầu họ cung cấp thông tin về số con họ sinh ra và giới tính của chúng.

Kết quả cho thấy, những người được giáo viên đánh giá là bình thường và xấu có xác suất sinh con trai đầu lòng cao hơn hẳn so với những người thuộc nhóm đẹp. Nói theo cách khác, tỷ lệ phụ nữ và nam giới có ngoại hình ưa nhìn sinh con gái cao hơn so với người bình thường.

Một nghiên cứu trước đây tại Mỹ cho thấy, tỷ lệ nữ giới đẹp tăng dần sau mỗi thế hệ do phụ nữ đẹp sinh nhiều con hơn so với phụ nữ bình thường và tỷ lệ con gái của mà họ sinh ra cũng cao hơn.

Kanazawa tin rằng, theo quy luật tiến hóa, cha mẹ có xu hướng truyền lại cho con những điểm mạnh của họ. Trong cả xã hội phương Đông lẫn phương Tây, giá trị của người đàn ông thể hiện qua của cải, sức khỏe, quyền lực và địa vị xã hội. Vẻ đẹp ngoại hình không phải tiêu chí quan trọng nhất đối với nam giới. Vì thế, những cặp vợ chồng to cao, khỏe mạnh và có tính cách mạnh có xu hướng sinh con trai để truyền những ưu điểm của họ cho thế hệ sau.

Ngược lại, giá trị của người phụ nữ được đánh giá qua nhan sắc, vẻ đẹp của cơ thể và mức độ trẻ trung.

"Sự hấp dẫn về ngoại hình có tầm quan trọng cao hơn đối với nữ giới. Do đó, nếu xét trên phương diện tiến hóa, những cặp vợ chồng đẹp nên sinh nhiều con gái hơn so với con trai", Kanazawa phát biểu.

Một số nhà khoa học không tán thành học thuyết của Kanazawa. Nhà thống kê Andrew Geltman của Đại học Columbia tại Mỹ đã phân tích dữ liệu cá nhân của 50 người đẹp nhất thế giới theo bình chọn của tạp chí People từ năm 1995 tới 2000. Ông nhận thấy tỷ lệ người sinh con trai trong nhóm này cao hơn.

Minh Long - vnExpress

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong