Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Friday, April 29, 2011

Việt Nam hợp tác với Campuchia về động vật hoang dã

Hôm nay các cơ quan thực thi pháp luật về kiểm soát các loài hoang dã ở khu vực biên giới Campuchia và Việt Nam tổ chức tọa đàm, nhằm tăng cường hợp tác và trao đổi kinh nghiệm.
Một con khỉ mắc bẫy trong rừng tại Campuchia. Ảnh:
Một con khỉ bị bắt trong rừng tại Campuchia. Ảnh: blogspot.com.

Hội thảo do Tổng cục lâm nghiệp Việt Nam thuộc Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với tỉnh Tây Ninh tổ chức, với sự hỗ trợ kĩ thuật từ TRAFFIC- mạng lưới kiểm soát buôn bán động thực vật hoang dã, và WCS - Hiệp hội bảo tồn động thực vật hoang dã.

Đại diện các cơ quan sẽ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, thống nhất nhận thức và đưa ra kế hoạch hợp tác, trao đổi thông tin hiệu quả hơn giữa các bên về vấn đề kiểm soát, giảm thiểu hành vì buôn bán trái phép các loài hoang dã tại khu vực biên giới.

“Buôn bán trái phép các loài hoang dã đang trở thành một thách thức trong khu vực, nên các nước phải hợp tác chặt chẽ hơn với nhau” tiến sĩ Hà Công Tuấn, Phó tổng cục trưởng lâm nghiệp Việt Nam nói.

Việt Nam và Campuchia đều nỗ lực phòng chống buôn bán trái phép các loài hoang dã ở vùng biên giới mỗi nước, nhưng đến nay hợp tác giữa hai bên vẫn còn hạn chế.

Hiện cơ chế hợp tác quan trọng nhất được biết đến trong khu vực là Mạng lưới thực thi pháp luật về các loài hoang dã của các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN WEN). Mạng lưới bao gồm 10 thành viên ASEAN, trong đó có Việt Nam và Campuchia, với mục tiêu chống buôn bán và khai thác trái phép động thực vật hoang dã.

Minh Long - vnExpress

Bài liên quan

1 comments:

Best Online on April 25, 2017 at 11:29 PM said...

Công Ty Kiến Việt:
Hut ham cau quan 7 - Thong cong nghet quan 10 - Thong cong nghet


Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong