Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Thursday, May 20, 2010

Động vật giúp đỡ trẻ em học kém

Trẻ em có khả năng đồng cảm kỳ lạ với động vật.

Các nhà tâm lý Mỹ mới phát hiện khả năng đồng cảm và "phối hợp" kỳ lạ giữa trẻ em và động vật: Trong các buổi ngoại khóa dành cho trẻ học kém, nếu được mang theo một chú chó nhỏ, các em phấn chấn và tiếp thu nhanh hơn hẳn.

Trưởng nhóm nghiên cứu, bà Kathy Heimlich, Đại học Illinois (Mỹ), cho biết, một chú chó hoặc mèo có tác dụng như người bạn đồng hành, khiến đứa trẻ vui và bớt sợ hãi hơn khi phải nghe người lớn dạy học. Với các em bị bệnh thần kinh, con vật tuy không thể chữa trị được cho các em, nhưng khi ôm ấp nó, đứa trẻ như có thêm nguồn động viên và phấn chấn hơn nhiều.

Trong các buổi trị liệu tâm lý cho gần 20 trẻ em mắc bệnh thần kinh nhẹ, bà Heimlich đã cho các em mang theo các con vật mà chúng yêu thích nhất. Bà nhận thấy, khả năng tập trung, ý thức cởi mở và tác phong giao tiếp của các em đều khá lên.

Tuy nhiên, nhóm khoa học không lý giải nổi mối liên hệ về tâm lý giữa trẻ em và động vật. Heimlich nói: "Chúng tôi không biết điều gì xảy ra khi đứa bé ôm ấp một con chó. Nhưng phương pháp trị liệu này quả thực đem lại kết quả rất tốt". Trong khi đó, người lớn không có khả năng này.

Minh Hy (theo dpa)


Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong