Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Tuesday, June 8, 2010

Cá mập trắng nhào lộn trên không

Từ tháng 4 tới tháng 9 hàng năm, cá mập trắng tụ tập tại một vịnh ở Nam Phi để bắt hải cẩu. Trong khoảng thời gian này người ta có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều pha nhào lộn ấn tượng của chúng.

Vịnh False
Vịnh False gần thành phố Cape Town, Nam Phi, được cho là nơi lý tưởng nhất để quan sát những màn trình diễn của cá mập trắng. Từ tháng 4 tới tháng 9 hàng năm, hải cẩu tập trung rất đông tại vịnh False nên cá mập trắng cũng đổ về đây để kiếm mồi. Ảnh: Rex Features.
Do thức ăn quá dồi dào, cá mập trắng chỉ bắt những chú hải cẩu bé vì thịt của chúng ngon hơn hải cẩu trưởng thành. Ngoài ra do hải cẩu con ít kinh nghiệm nên việc bắt chúng cũng dễ dàng hơn. Ảnh: Rex Features.
Những con hải cẩu trong vịnh False muốn bơi ra biển phải vượt qua vùng nước đầy rẫy cá mập.
Những con hải cẩu trong vịnh False muốn bơi ra biển phải vượt qua vùng nước đầy rẫy cá mập. Vì thế người ta gọi vùng nước xung quanh vịnh là "vành đai tử thần". Ảnh: Rex Features.
Cá mập trắng là một trong số ít loài
Cá mập trắng là một trong số ít loài trong họ cá mập thường xuyên ngoi đầu lên khỏi mặt nước để quan sát con mồi. Giới khoa học tin rằng việc ngoi đầu lên mặt nước giúp chúng đánh hơi tốt hơn so với khi ở dưới nước. Ảnh: Rex Features.
Sau khi phát hiện con mồi, cá mập trắng lặng lẽ tới gần mục tiêu
Sau khi phát hiện con mồi, cá mập trắng lặng lẽ tới gần mục tiêu rồi bất ngờ lao lên mặt nước với cái miệng há sẵn. Ảnh: Rex Features.
Để
Để thoát khỏi hàm cá mập trắng, hải cẩu cũng áp dụng một số chiến thuật. Chẳng hạn, chúng thường bơi thành đàn lớn rồi tẩu thoát theo nhiều hướng khi gặp cá mập nhằm gây bối rối cho kẻ săn mồi. Ảnh: Rex Features.
Hải cẩu cũng thường xuyên bơi sát cá mập nhưng tránh xa hàm răng. Chiến thuật này khiến cá mập khó bắt chúng hơn. Ảnh: Rex Features.
Do hải cẩu áp dụng nhiều chiến thuật nên cứ hai vụ tấn công của cá mập thì chỉ có một vụ thành công. Ảnh: Rex Features.
Với
Với chiều dài thân trung bình 6 m và trọng lượng cơ thể hơn 2 tấn, cá mập trắng là loài cá ăn thịt lớn nhất thế giới. Ảnh: Rex Features.

Minh Long


Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong